5 vấn đề thường gặp khi ứng dụng công nghệ kho hàng
5 vấn đề thường gặp khi ứng dụng công nghệ kho hàng: Việc ứng dụng công nghệ vào công việc quản lý kho hàng không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp tại các kho hàng vẫn xảy ra nhiều vấn đề đối với các thiết bị công nghệ
Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những vấn đề về công nghệ kho hàng phổ biến nhất ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của công ty.
Sự bất ổn định và ngắt kết nối cầm tay không dây của kho
Phạm vi phủ sóng không dây của nhà kho kém, mạng không ổn định và tình trạng ngắt kết nối thiết bị cầm tay ngẫu nhiên khiến nó đứng đầu danh sách. Khoảng 87% các công ty mà chúng tôi từng làm việc gặp phải một trong những vấn đề này.
Các nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng không ổn định và ngắt kết nối cầm tay không dây:
Triển khai kho không dây có kế hoạch không tốt
Thông thường, các mạng không dây được lắp đặt bởi các công ty không phải là nhà tích hợp hệ thống kho hàng và họ không quen với những thách thức cụ thể khi triển khai giải pháp không dây kho hàng . Điều này dẫn đến việc mạng thường xuyên bị trục trặc vì nó không đáp ứng được nhu cầu của nhà kho.
Chọn giải pháp không dây sai
Được thúc đẩy bởi mong muốn giảm chi phí, các công ty thường lựa chọn các giải pháp không dây không dành cho môi trường nhà kho, thiết bị cầm tay không tương thích hoặc thiết bị cũ thường không hiệu quả
Thiếu tiêu chuẩn hóa và cấu hình thiết bị
Việc không chuẩn hóa giữa nhà cung cấp phần cứng và kiểu thiết bị sẽ tạo ra những vấn đề đau đầu và quá trình khắc phục sự cố khó khăn khi xảy ra sự cố. Việc tiêu chuẩn hóa giữa một nhà cung cấp, kiểu thiết bị và cấu hình hệ thống sẽ giúp tránh các vấn đề.
Tối ưu hóa quy trình nhận hàng
Vấn đề về In & Quét
Các kho hàng cần in nhãn vận chuyển và scan tài liệu nhanh chóng. Không có khả năng làm như vậy có thể gây ra sự chậm trễ về năng suất và các vấn đề khác trong chuỗi cung ứng.
Phần lớn, các vấn đề liên quan đến in và quét bao gồm: người dùng không thể in / quét do sự cố kết nối, sự cố căn chỉnh máy in, không biết cách xác định máy in phù hợp trong mạng, máy in không khả dụng trong hệ thống WMS / TMS , tài liệu được quét mất quá nhiều thời gian và trình điều khiển không tương thích.
Các nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các vấn đề về in & quét:
Thiếu kế hoạch phù hợp
Nhiều tổ chức không lập kế hoạch (hoặc thuê ai đó lập kế hoạch) việc triển khai và quản lý cơ sở hạ tầng in và quét của họ theo cách đáng tin cậy và dễ quản lý.
Thiếu tiêu chuẩn hóa máy in / máy quét
Bạn nên có tiêu chuẩn hóa máy in / máy quét giữa nhà cung cấp, kiểu máy, phương pháp triển khai, quy ước đặt tên và phần mềm in (trình điều khiển). Ví dụ: nếu tất cả máy in nhãn của bạn là của Zebra (nhà cung cấp) và sử dụng kiểu máy GK420, thì đây là nhà cung cấp và tiêu chuẩn kiểu máy. Bạn nên cài đặt trình điều khiển máy in đó trên một máy chủ và triển khai nó cho tất cả các máy tính từ đó. Sử dụng quy ước đặt tên xác định cấu trúc doanh nghiệp của bạn (thành phố, bộ phận, số đơn vị: MIA-WH-1).
Phân cấp quản lý cơ sở hạ tầng in
Bạn nên tiêu chuẩn hóa và tập trung hóa việc quản lý cơ sở hạ tầng in ấn càng nhiều càng tốt. Ví dụ: cài đặt tất cả các trình điều khiển máy in trên một máy chủ và quản lý tất cả các máy in từ đó. Điều này làm giảm sự phức tạp và chi phí quản lý.
Các vấn đề về WMS TMS
Cốt lõi của hầu hết hoạt động kinh doanh chuỗi cung ứng, hai hệ thống đóng vai trò quan trọng: Hệ thống quản lý kho hàng (WMS) và / hoặc Hệ thống quản lý vận tải (TMS).
Vai trò quan trọng của WMS & TMS thường bị các nhà ra quyết định đánh giá thấp khi lựa chọn giải pháp TMS / WMS phù hợp cho công ty của họ.
Nguyên nhân phổ biến nhất của sự cố WMS / TMS:
Hệ thống không ổn định
Hầu hết phần mềm đều có các dịch vụ — một tập hợp con các ứng dụng trong phần mềm thực hiện các chức năng cụ thể cho chương trình. Lỗi dịch vụ lặp lại gây ra sự không ổn định của hệ thống, đặc biệt nếu (các) dịch vụ đóng một vai trò quan trọng trong ứng dụng. Đây là một vấn đề rất phổ biến trên nhiều hệ thống WMS và TMS.
Cập nhật phần mềm không đúng cách
Các công ty có xu hướng giới thiệu các bản cập nhật phần mềm mới trước khi kiểm tra đúng cách, điều này tạo ra thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch.
Hệ thống cơ sở dữ liệu kém chất lượng
Trước khi mua WMS hoặc TMS, các doanh nghiệp có thể không đánh giá được chúng so với nhu cầu kinh doanh và sự tăng trưởng trong tương lai. Khi hoạt động kinh doanh và số lượng dữ liệu được lưu trữ trong WMS hoặc TMS phát triển, hiệu suất hệ thống sẽ suy giảm do cơ sở dữ liệu không được thiết kế phù hợp cho khả năng mở rộng.
Tối ưu hóa quy trình lưu trữ nhà kho
Các vấn đề về cơ sở hạ tầng CNTT
Cơ sở hạ tầng công nghệ của bạn bao gồm máy tính, thiết bị mạng, máy chủ và phần mềm. Đây là cốt lõi kỹ thuật của doanh nghiệp của bạn — thành phần trung tâm kết nối mọi người và dữ liệu. Đây là nơi xử lý và chia sẻ thông tin, bao gồm báo giá bán hàng, email, vận đơn, v.v.
Thông thường, thành phần cốt lõi này của doanh nghiệp bị định giá thấp, dẫn đến các vấn đề hệ thống ảnh hưởng đến năng suất kinh doanh và tạo ra sự không hài lòng của khách hàng.
Các vấn đề cơ sở hạ tầng phổ biến nhất mà chúng tôi gặp phải trong các doanh nghiệp bao gồm: tốc độ mạng chậm, ngắt kết nối mạng ngẫu nhiên, giảm hiệu suất máy tính và máy chủ, vi phạm bảo mật và thiết bị hoặc phần mềm không đáng tin cậy.
Nguyên nhân phổ biến nhất của các vấn đề về cơ sở hạ tầng CNTT:
- Cơ sở hạ tầng được kiến trúc kém và triển khai không chính xác khiến máy tính để bàn, mạng và máy chủ bị lỗi.
- Không tiêu chuẩn hóa các giải pháp phần cứng và phần mềm.
- Thiếu bảo mật cơ bản, không chỉ đối với các hệ thống công nghệ, mà còn trong các hoạt động.
- Công nghệ được đầu tư dưới mức định hướng bởi mong muốn giảm chi phí. Điều này trở nên phản trực quan, bởi vì bạn sẽ phải tăng chi phí do thiếu sót trong hoạt động hoặc yêu cầu cài đặt lại giải pháp để mọi thứ hoạt động bình thường (ví dụ: triển khai các giải pháp công nghệ gia đình thay vì các giải pháp kinh doanh).
- Thiếu quản lý công nghệ
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là quản lý công nghệ. Đây là một trong những lĩnh vực mà chúng tôi thấy có rất nhiều khiếm khuyết bắt nguồn.
Có một quan niệm sai lầm giữa những người ra quyết định rằng công nghệ có thể được triển khai mà không bị quản lý. Chà, tôi ở đây để nói với bạn rằng đây không phải là trường hợp - đặc biệt nếu bạn mong đợi mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
Công nghệ, giống như mọi thứ khác trong doanh nghiệp của bạn, cần được bảo trì đúng cách. Sự thật là, việc không quản lý công nghệ một cách đúng đắn và chủ động sẽ khiến doanh nghiệp gặp phải những lỗi công nghệ và vi phạm bảo mật.
Các biểu hiện phổ biến nhất của quản lý công nghệ kém:
- Thời gian ngừng hoạt động không theo lịch trình buộc công việc kinh doanh phải tạm dừng. Tôi gọi đây là “công nghệ quản lý công ty” —không phải công ty quản lý công nghệ, đó là cách mà nó phải như vậy.
- Thiếu sự giám sát của hệ thống để phát hiện những thiếu sót và vấn đề trước khi chúng xảy ra.
- Thiếu kế hoạch bảo trì chủ động để giữ cho hệ thống luôn cập nhật, với các bản cập nhật phần mềm và bảo mật mới nhất để sửa lỗi phần mềm và hệ thống.
- Không có dữ liệu hoạt động CNTT lịch sử để đưa ra các quyết định đầu tư công nghệ sáng suốt và phát hiện các sai lệch trong hoạt động.
Công nghệ là một sinh vật sống và là một phần quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh chuỗi cung ứng nào. Các quyết định về CNTT cần được đưa ra sau khi xem xét điều gì phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Khi đó, cơ sở hạ tầng công nghệ cần phải được triển khai và quản lý đúng cách để các vi phạm bảo mật, thời gian ngừng hoạt động đột xuất và tất cả các vấn đề khác mà chúng ta đã thảo luận hôm nay không xảy ra với doanh nghiệp của bạn.
Hy vọng bài viết của EPS Việt Nam sẽ đem lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.
Tham khảo bài viết gốc ở : 5 vấn đề thường gặp khi ứng dụng công nghệ kho hàng
source https://eps-wms.com/5-van-de-thuong-gap-khi-ung-dung-cong-nghe-kho-hang/
Nhận xét
Đăng nhận xét