3 vấn đề thường gặp trong quá trình bán hàng hậu cần
3 vấn đề thường gặp trong quá trình bán hàng hậu cần: Các tổ chức hậu cần quy mô vừa và nhỏ đã xây dựng phần lớn khách hàng của họ dựa trên các mối quan hệ, mạng lưới và truyền miệng. Mặc dù chiến lược này đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc xây dựng các mối quan hệ lâu dài, nhưng tại một số điểm, chỉ sử dụng phương pháp này sẽ có thể kìm hãm sự phát triển của công ty.
Tăng trưởng tạm lắng thường đi đôi với các vấn đề về doanh số bán hàng. Đây có thể là vấn đề trong nhóm bán hàng hoặc vấn đề có thể là bạn hoàn toàn không có nhóm bán hàng.
Nếu công ty không có đội ngũ bán hàng hậu cần chuyên dụng hoặc ít nhất một người bán chuyên trách thực hiện công việc bán hàng trên cơ sở nhất quán, thì tiềm năng phát triển của công ty sẽ bị hạn chế.
Nhưng nếu công ty có các hoạt động bán hàng (cả một nhóm hoặc chỉ một người) và những nỗ lực không đạt được hiệu quả hoặc không được đền đáp, thì đã đến lúc phải xem xét sâu hơn một chút về điều gì đang kìm hãm hoạt động bán hàng hậu cần của bạn.
Bán hàng hậu cần : Không thể tạo khách hàng tiềm năng một cách nhất quán
Tạo khách hàng tiềm năng là quá trình thu hút khách hàng tiềm năng cho các cơ hội bán hàng. Trong bán hàng hậu cần, người ta thường kết hợp việc tạo khách hàng tiềm năng với mạng lưới và giới thiệu. Mặc dù đây là một cách để làm điều đó, nhưng nó không phải là cách duy nhất để thu hút khách hàng tiềm năng vào doanh nghiệp của bạn. Việc tạo khách hàng tiềm năng cũng có thể thông qua trang web của bạn, tiếp thị, quảng cáo, v.v.
Một vấn đề phổ biến giữa các hoạt động bán hàng hậu cần là khách hàng tiềm năng không được tạo ra một cách nhất quán, hoặc tệ hơn là không có khách hàng tiềm năng nào cả. Tăng trưởng doanh số bán hàng (và tăng trưởng kinh doanh đối với vấn đề đó) tỷ lệ thuận với khả năng của doanh nghiệp trong việc nắm bắt các khách hàng tiềm năng và chuyển đổi các khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng.
Để vượt qua thách thức này, các công ty cần phát triển các chiến lược vào và / hoặc ra để tạo ra một luồng khách hàng tiềm năng ổn định. Khi khách hàng tiềm năng đã được tạo, bước tiếp theo sẽ là xác định xem liệu khách hàng tiềm năng có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không và chuyển đổi chúng thành khách hàng tiềm năng. Sau đó, sau đó thành khách hàng.
5 lỗi cơ bản trong quản lý kho
Tỷ lệ chuyển đổi thấp
Một vấn đề khác trong bán hàng hậu cần có thể thấy khi công ty không chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hoặc đang chuyển đổi với tỷ lệ rất thấp. Sự thật là bạn có thể tạo ra một triệu khách hàng tiềm năng mỗi tháng, nhưng nếu những khách hàng tiềm năng đó không chuyển đổi thành khách hàng thì bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc quý báu.
Các nguyên nhân phổ biến nhất của tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thấp bao gồm:
- Thiếu đầu ra : Nếu khách hàng tiềm năng không coi công ty là đáng tin cậy, họ sẽ không sẵn sàng kinh doanh với công ty. Đồng thời, nếu công ty thiếu danh tiếng trên thị trường nơi nó hoạt động, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến lòng tin. Niềm tin và danh tiếng là những yếu tố quyết định chính trong ngành hậu cần và là một phần thiết yếu trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
- Khách hàng tiềm năng không phù hợp hoặc không đủ tiêu chuẩn. Thông thường, các công ty mua cơ sở dữ liệu về khách hàng tiềm năng và phá họ bằng các email và cuộc gọi điện thoại không được kiểm chứng. Việc làm này không chỉ có thể làm tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp mà còn gây lãng phí thời gian và tiền bạc. Để tránh điều này, hãy xác định các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trước khi đầu tư thời gian và nguồn lực để giao tiếp với họ.
- Thiếu sự khác biệt hóa : nếu một khách hàng tiềm năng không nhận thấy giá trị gia tăng khi kinh doanh với một công ty, họ sẽ không gặp vấn đề gì khi đi với một người đi kèm với mức giá thấp hơn. Các công ty cung cấp dịch vụ hậu cần phải nói rõ ràng rằng họ khác biệt với đối thủnhư thế nào .
Không có khả năng dự báo khối lượng bán hàng
Không có khả năng dự báo khối lượng bán hàng có lẽ là vấn đề quan trọng nhất cần chú ý. Nếu không biết doanh số dự kiến là bao nhiêu, doanh nghiệp không những không thể ước tính tăng trưởng kinh doanh, mà còn không có khả năng đảm bảo dịch vụ hoàn hảo, vì thiếu kế hoạch và ngân sách phù hợp.
Mặc dù việc dự báo doanh số bán hàng có vẻ không khả thi, nhưng sự thật là nó sẽ không hoàn hảo, nhưng nó khá khả thi.
Những lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp phần mềm quản lý kho WMS
Có một phương pháp nhất quán và các hệ thống thích hợp để hỗ trợ các nỗ lực bán hàng và tiếp thị sẽ mang lại một hệ thống bán hàng hậu cần lành mạnh cho phép doanh nghiệp đưa ra các dự đoán bán hàng khá chính xác.
Bán hàng hậu cần không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng bạn cần lưu ý những vấn đề lớn có thể kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp. Tạo khách hàng tiềm năng không nhất quán, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thấp và không thể dự báo khối lượng bán hàng là 3 dấu hiệu rõ ràng cho thấy bộ phận bán hàng hậu cần của bạn cần cải thiện.
Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang lại sẽ đem lại nhiều điều bổ ích cho bạn đọc
Coi thêm ở : 3 vấn đề thường gặp trong quá trình bán hàng hậu cần
source https://eps-wms.com/3-van-de-thuong-gap-trong-qua-trinh-ban-hang-hau-can/
Nhận xét
Đăng nhận xét